Winnie The Pooh Glitter Winnie The Pooh - Winnie

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 6 Monday, October 19, 2558.

วิชาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย 
(Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน  อ. ตฤณ แจ่มถิน
วัน-เดือน-ปี 19-10-2558
เรียนครั้งที่  6  เวลาเรียน 08.30.- 12.30 น.


Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

1. เริ่มด้วยการเปิดเพลงให้ทายเสียงที่ได้ยิน

กิจกรรมฟังเสียงเครื่องดนตรี




  1. ไวโอลิน         
  2. แซ็กโซโฟน         
  3. เม้าท์ออกแกน       
  4. ฉาบ      
  5. ทอมโบน        
  6. กีต้าร์        
  7. เปียโน      
  8. แตร      
  9. ฟรุ๊ต 
  10. นิ้งหน่อง       
  11. ทรัมเป็ต       
  12. กลองชุด        
  13. เชลโล        
  14. ปี่สก็อต   
กิจกรรมฟังเสียงสัตว์






  1. สุนัข       
  2. แมว      
  3. หมู       
  4. วัว       
  5. ไก่ตัวผู้     
  6. ม้า       
  7. ไก่ตัวเมีย      
  8. ลา      
  9. แพะ      
  10. เป็ด      
  11. นก

2. ทายสำนวนจากภาพปริศนา




เฉลย
  • ไก่แก่แม่ปลาช่อน
  • วงดนตรี 

3. กิจกรรมภาษาสร้างสรรค์

4. รวมกลุ่มแต่งเพลง  " อะไรเอ่ย "
  - อะไรเอ่ยเป็นเจ้าแห่งป่า       เป็นสัตว์สี่ขาเลี้ยงลูกด้วยนม  
มีขนแผงคอสวยงามน่าชม      เด็กๆทุกคนมาลองทายดู
 คำตอบคือ สิงโต
 
 - อะไรเอ่ยตัวสูงคอยาว              มีฟันสีขาวขายาวลายจุด
   ชอบกินใบไม้บนยอดสูงสุด        พอถึงวันหยุดเด็กชอบไปดู

 คำตอบคือ ยีราฟ


Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)
  • ฝึกการสังเกตและฟังเสียงต่างๆ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการใช้ภาษา
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
  • ความจำ
  • จังหวะ
  • ความกล้าแสดงออก
Adoption( การนำไปใช้)
  • นำไปใช้จัดกิจกรรมการเข้าจังหวะให้เด็กๆและฝึกการสังเกต
Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • สนุกสนาน 
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
  • ตั้งใจเรียน
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
  • เพื่อนๆตั้งใจเรียน ร่วมมือกันทำกิจกรรม
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
  • อาจารย์มีวิธีการสอนและเทคนิคที่หลากหลาย 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น