วิชาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤณ แจ่มถิน
วัน-เดือน-ปี 9-11-2558
เรียนครั้งที่ 9 เวลาเรียน 08.30.- 12.30 น.
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
- สอบเขียนกระดาน โดยให้สอนและแต่งนิทาน
- กิจกรรมเคลื่อนไหว แบ่งกลุ่มทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยอาหาร
ขั้นแรก
- ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
- ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันที
ขั้นต่อมา
- จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
- จับกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นช้อน ส้อม
- จับกลุ่ม 4 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นข้าวไข่เจียว
- จับกลุ่ม 6 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นก๋วยเตี่ยว
Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)
- วิธีการสอนและการใช้คำถาม เพื่อกระตุ้นการคิดของเด็กๆ และฝึกการแต่งนิทาน เขียนบนกระดาษ
- การใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะทำให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
- การวางแผน
- ความคิดสร้างสรรค์
- สมาธิ
- เทคนิคการเขียนกระดาน
- การสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
Adoption( การนำไปใช้)
- นำการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะและการสอนและการใช้คำถาม เพื่อกระตุ้นการคิดของเด็กๆ และการแต่งนิทานเขียนบนกระดาน
Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
- สนุกสนาน ตั้งใจทำกิจกรรม
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
- ตั้งใจทำกิจกรรม
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น