Winnie The Pooh Glitter Winnie The Pooh - Winnie

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 11 Monday, November 30, 2558.

วิชาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย 
(Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน  อ. ตฤณ แจ่มถิน
วัน-เดือน-ปี 30-11-2558
เรียนครั้งที่  11  เวลาเรียน 08.30.- 12.30 น.





Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

  • วันนี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอนคะ
  • อาจารย์เริ่มต้นด้วยการ ให้นักศึกษาฝึกท่าบริหารสมองก่อนการเรียน และให้นำไปใช้ก่อนการอ่านหนังสือสอบ เพื่อที่เราจะได้จำเนื้อหาที่เรียนมาได้มากขึ้นคะ 

  • เนื้อหาสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ นำเอาความคิดสร้างสรรค์ไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ ได้แก่
สาระที่ 1 : จำนวนและการดำเนินการ
     มาตรฐาน ค.ป. 1.1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง


สาระที่ 2 : การวัด

     มาตรฐาน ค.ป. 2.1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาว  น้ำหนัก  ปริมาตร  เงิน  และเวลา

สาระที่ 3 : เรขาคณิต

     มาตรฐาน ค.ป. 3.1 : รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง  ทิศทาง  และระยะทาง
     มาตรฐาน ค.ป. 3.2 : รู้จัก  จำแนกรูปเรขาคณิต  และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ

สาระที่ 4 : พีชคณิต

      มาตรฐาน ค.ป. 4.1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์

สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

      มาตรฐาน ค.ป. 4.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม  และนำเสนอ

สาระที่ 6 : ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

      ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  ได้แก่  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อสาร  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  และการนำเสนอ  การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์  และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์





  • อาจารย์ให้นำผลงานที่ได้รับมอบหมายมาแสดงในห้องเรียน


  • นำใบปั๊มเวลาเรียนส่งอาจารย์ และแจกรางวัลเด็กดีคะ

 



Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)

  • ท่าบริหารสมองและเนื้อหาสาระคณิตศาสตร์ที่จัดกิจกรรมสร้างสรรค์
Skill (ทักษะที่ได้รับ)

  • ท่าบริหารสมอง
  • สังเกต
  • ความจำ
Adoption( การนำไปใช้)

  • นำเอากิจกรรมสร้างสรรค์มาบูราณาการกับวิชาคณิตศาสตร์ สอนเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายที่เด็กเข้าใจ
Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

  • สนุกสนาน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

  • ตั้งใจเรียน
Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

  • เพื่อนๆทุกคนสนุกสนาน ร่าเริง
Teacher-Assessment (ประเมินครู)

  • อาจารย์เตรียมกิจกรรมมาสอนแต่ละครั้งไม่ซ้ำกันเลยคะ ทำให้เรียนกับอาจารย์สนุก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น